Kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu

March 21, 2020

Bán hàng online trở thành một công việc được nhiều người yêu thích khi có thể tận dụng được thời gian, không cần tới văn phòng, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng…Đặc biệt, công việc này phù hợp với cả mọi lứa tuổi, ngay cả các mẹ bỉm sữa bận rộn cũng có thể tham gia. Bạn là người mới bắt đầu muốn lấn sân sang lĩnh vực này, đừng quên tham khảo những kinh nghiệm bán hàng online siêu hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1.Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Muốn bắt tay vào kinh doanh online thì việc lựa chọn sản phẩm vô cùng quan trọng. Bạn là người mới, hãy tìm sản phẩm mà bạn hiểu biết sâu, yêu thích. Bên cạnh đó, cân nhắc nhu cầu sản phẩm đó ở khu dân cư, vùng, nơi mà bạn sinh sống. Giá của sản phẩm nên phù hợp với mức thu nhập của mặt bằng chung khu vực của bạn thì sẽ có sự ủng hộ, tỉ lên đơn hàng cao hơn.

Lời khuyên cho bạn đó là nên tìm mặt hàng giá trị vừa phải. Bạn cần học hỏi kinh nghiệm bán hàng online trong quá trình làm việc. Giá trị đủ trong khả năng thì bạn cũng không phải chịu áp lực trả lãi, áp lực vay vốn.

2. Xây dựng trang cá nhân trở thành trang bán hàng

Bán hàng online muốn bền vững và tiết kiệm chi phí thì cần dựa trên sự tin tưởng. Vì thế, hãy tận dụng trang cá nhân của bạn để biến nó thành cửa hàng, show sản phẩm mà bạn kinh doanh. Kêu gọi mọi người ủng hộ.

Nhiều người có thể dùng Fanpage nhưng sẽ mất chi phí quảng cáo và thời gian làm page mà không phải ai cũng biết xây dựng page sao cho hấp dẫn, thu hút được lượt tương tác.

Kinh nghiệm bán hàng online của nhiều người cho biết bạn muốn bán được hàng tốt thì  trang cá nhân phải càng đông, càng sầm uất càng tốt. Hãy chăm tương tác với những bạn bè, những người bán hàng trên trang cá nhân của bạn. Khi đó bài mà bạn đăng sẽ được thông báo tới họ và nhanh chóng nhận được quan tâm.

Tất nhiên, bạn muốn nhận được sự tương tác tốt của mọi người thì bản thân cũng cần có những comment có tâm. Chẳng hạn như khen sản phẩm của họ, khen ảnh họ đăng, hỏi vè cách sử dụng, giá cả, chương trình khuyến mãi…

3. Tham gia nhóm tương tác hỗ trợ nhau bán hàng

Chắc chắn bạn sẽ gặp những bài bán hàng mà chỉ cần đăng 1. 2 phút đã thấy những đơn đặt hàng nhanh chóng. Có thể trong số đó là những tương tác ảo, đơn ảo để hỗ trợ gia tăng sức hút cho bài viết. Bạn cũng có thể có những comment như vậy nếu tham gia vào nhóm tương tác, giúp nhau bán hàng. Hiện có rất nhiều nhóm như vậy. Hoặc những người bán hàng bạn đã mua, người bán mặt hàng khác thì bên có thể nhắn riêng họ nhờ tương tác.

Bài viết để bán hàng đăng lên khi có nhiều đơn đặt hàng, vô hình chung tạo sự tin tưởng rất cao, giúp người khác ra quyết định đặt đơn rất nhanh.

Nếu bạn muốn lọc và tránh những đơn ảo từ commet đó thì thống nhất cách đặt hàng sẽ có kí hiệu nào đó làm dấu chẳng hạn như chữ a, DD…gì đó ở comment.

4. Đăng bài bán hàng

Có rất nhiều cách để có được bài viết bán hàng online mà bạn kinh doanh.Bạn có thể vào đề luôn : “ Hiện tại mình/em kinh doanh mặt hàng này, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền khép kín, an toàn.  Anh chị em có nhu cầu ủng hộ em nhé, giá cực iu thương ạ”…

Cách này thì chưa ấn tượng với những nich bạn bè mới vì chưa có mối quan hệ.

Một cách có thể lấy được sự tin tưởng nhiều hơn của khách hàng đó là chia sẻ cảm nhận của chính bản thân bạn, người thân của bạn về sản  phẩm mà bạn muốn bán. Chia sẻ thực sự bằng từ tâm của bạn, ngôn ngữ, cách bạn thể hiện dù không hào nhoáng, không bóng bẩy nhưng chân thật, tin cậy.

Kinh nghiệm để bán hàng online hiệu quả đó là bạn tìm được  sự đồng cảm của mọi người và dễ có những đơn hàng. Đầu tiên có thể chỉ là bạn bè, đồng nghiệp hay người quen. Rồi bạn có thể có được những đơn hàng người lạ. Sản phẩm chất lượng thì sẽ có nhiều đơn.

5. Xin feedback thực tế của khách hàng đã sử dụng sản phẩm

Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Đúng là như vậy, dù bạn có khen bao nhiêu, nói về sản phẩm tốt như thế nào nhưng người mua lại không phản hồi về chất lượng, không khen thì sản phẩm đó cũng cực khó bán.

Tâm lí chung của người mua hàng là như vậy, họ sẽ thích mua hàng ở cửa hàng đông khách dù phải chờ đợi, hơn là mua ở cửa hàng vắng khách. Khi có nhiều những phản hồi chân thực về sản phẩm nào đó thì những người quan tâm, có nhu cầu sẽ dễ dàng đặt hàng hơn.

Chính vì thế, đừng quên hỏi han những khách hàng đã mua hàng, xin những phản hồi của họ về chất lượng sản phẩm, cách phục vụ, nhờ họ chia sẻ cho bạn bè, người thân để có nhiều đơn hàng hơn.

Hãy khéo léo đăng những Feedback đó trên trang bán hàng để tăng lượt view, lượt tương tác. Nên che đi thông tin của khách hàng để đảm bảo quyền riêng tư .

Bạn đã bắt đầu kinh doanh online bao giờ chưa? Với những kinh nghiệm bán hàng online trên đây thì chắc chắn bạn sẽ có thể dễ dàng bán được hàng với số vốn nhỏ, không cần mất nhiều thời gian và công sức. Chúc bạn thành công!

Nhập từ khóa cần tìm

Thể loại

Từ Khóa Tìm Kiếm Nhiều Nhất