Đi chợ thuê – Dịch vụ lý tưởng mùa Covid-19

April 14, 2020

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều người đã chọn sử dụng dịch vụ đi chợ thuê. Hình thức đi chợ này giúp bạn mua được nhu yếu phẩm cho gia đình mà không phải trực tiếp đến nơi đông người. 

Những năm gần đây, lĩnh vực cung cấp dịch vụ đi chợ thuê thu hút hàng loạt các doanh nghiệp, từ startup cho tới các “ông lớn” công nghệ. Đặc biệt trong mùa Covid-19, thị trường ngách này càng chứng tỏ tiềm năng phát triển, khiến danh sách các đơn vị gia nhập cuộc chơi được nối dài thêm.

Đi chợ thuê là như thế nào?

Có rất nhiều loại thực phẩm đa dạng mà bạn có thể đi chợ từ xa mà chẳng cần phải ra khỏi nhà hay nơi làm việc, bao gồm trứng, rau quả, tôm, cua, cá, thịt,… Chỉ cần một cuộc gọi điện thoại hay một cú click chuột, người tiêu dùng đã có thể thuê được người đi chợ hộ, vừa không tốn thời gian đi lại, mua sắm, lại đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong những ngày cách ly xã hội.

Nhu cầu đi chợ thuê mùa Covid-19 

Hiện nay, việc tìm được địa chỉ đi chợ thuê và vận chuyển thực phẩm, giao hàng tận nơi không hề khó khăn một chút nào. Bạn chỉ cần truy cập Google, gõ từ khóa “đi chợ thuê”, “siêu thị online”, hay “dịch vụ đi chợ dùm bạn”. Sẽ có ngay hàng chục triệu kết quả tìm kiếm hiện ra trong chớp mắt. Thậm chí, khi xem thông tin trên nhiều trang facebook, diễn đàn, bạn còn dễ dàng bắt gặp những slogan quảng cáo đầy mê hoặc về loại hình dịch vụ này. Chẳng hạn như  “mang thực phẩm tươi ngon vào bàn ăn”, “đi chợ thuê chính xác đến từng phút”, “cam kết phí dịch vụ cực kỳ ưu đãi”, v.v.

Không chỉ vậy, phí dịch vụ cũng phải chăng, không quá chênh lệch so với giá thị trường, mà chất lượng vẫn được đảm bảo. Chỉ khoảng 25.000 – 50.000 đồng/lần đi chợ hộ, sơ chế và vận chuyển, và tổng thời gian chỉ mất chừng 2 tiếng là khách hàng đã được giao hàng theo đúng yêu cầu để tự nấu.

Chính vì lẽ đó, khi sử dụng dịch vụ đi chợ hộ, khách hàng vừa đảm bảo giãn cách xã hội trong giai đoạn cao điểm chống Covid-19, vừa có thêm thời gian lo cho công việc riêng của mình, đồng thời vẫn hoàn thành trách nhiệm chăm lo cho bữa ăn của gia đình theo văn hóa người Việt. Chẳng những thế, việc lựa chọn thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh, có nguồn gốc rõ ràng và giá cả niêm yết cụ thể cũng là “điểm cộng” mà dịch vụ này mang lại, khiến nó trở thành thị trường ngách đầy màu mỡ để nhiều đơn vị tham gia.

Dịch vụ đi chợ hộ – Thị trường ngách “màu mỡ” mùa Covid-19

Đã xuất hiện từ mấy năm nay, nhưng gần đây, một phần vì tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến khó lường khiến nhiều người ái ngại đi mua sắm ở nơi đông đúc, nên dịch vụ đi chợ thuê mới phát triển rầm rộ hơn.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, mức vốn đầu tư để khởi nghiệp đi chợ thuê cũng không cần phải quá cao. Chỉ từ 30 triệu đồng, các bạn sinh viên cũng có thể thỏa mãn đam mê kinh doanh khi gây dựng một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngách đầy thử thách này. 

Hiển nhiên, phần lớn đơn vị cung cấp dịch vụ đi chợ thuê đều ra sức lôi kéo khách hàng tin tưởng, lựa chọn đơn vị của mình bằng những lời quảng cáo “có cánh”. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, sẽ không khó để tìm ra dịch vụ đi chợ thuê với những lời mời chào rất hấp dẫn. Tất cả các đơn vị đều cam kết đảm bảo thực phẩm tươi sạch, thời gian giao hàng nhanh chóng, giá rẻ khi khách đặt hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng mang tính quyết định đến sự phát triển lâu bền của doanh nghiệp ngay cả khi dịch bệnh đã chấm dứt, chính là đảm bảo được dịch vụ và chất lượng vượt trội, mang lại lòng tin cho quý khách hàng.

Khi công nghệ ngày càng hiện đại, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu đi chợ, mua sắm của người tiêu dùng hướng tới những hình thức mới và tiện lợi hơn là điều khó tránh khỏi. Sự thay đổi này cũng chính là cơ hội đối với người bán. Trong mùa dịch như hiện nay, nhu cầu đi chợ thuê hứa hẹn sẽ càng tăng cao, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này khẳng định thương hiệu của mình.  

Nhập từ khóa cần tìm

Thể loại

Từ Khóa Tìm Kiếm Nhiều Nhất